UPI Payments: શું ડિજિટલ પેમેન્ટ UPI થી થાય છે ખર્ચમાં વધારો ? તે ઓછો કરવા નિષ્ણાતોએ આપી સલાહ

UPI Payments:  યુનિફાઇડ પેમેન્ટ્સ ઇન્ટરફેસ (UPI) એ ભારતમાં ડિજિટલ પેમેન્ટ્સમાં ક્રાંતિ લાવી છે. શોપિંગ મોલ્સથી લઈને શાકભાજીના વિક્રેતાઓ સુધી, UPI ચુકવણી વિકલ્પો બધે જ જોવા મળે છે. લોકો UPI દ્વારા માત્ર રોજબરોજની વસ્તુઓ જ નથી ખરીદતા પણ મોંઘા હોમ એપ્લાયન્સ, ગેજેટ્સ અને ડિઝાઈનર કપડા માટે પેમેન્ટ પણ કરી રહ્યા છે. જો કે, એવી ચિંતા વધી રહી છે કે UPI બિનજરૂરી ખર્ચ કરવાની ટેવમાં વધારો કરી રહ્યું છે.

ભારતના ડિજિટલ પેમેન્ટ લેન્ડસ્કેપ પર UPI ની અસર | UPI Payments

UPI એ ભારતની પેમેન્ટ સિસ્ટમને ડિજિટાઇઝ કરવામાં અને રોકડ વ્યવહારો ઘટાડવામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવી છે. ડિજિટલ પેમેન્ટની સગવડ નિર્વિવાદ છે, પરંતુ તેમાં એક નુકસાન પણ છે. સમાચાર એજન્સી IANSના અહેવાલ મુજબ, નિષ્ણાતો સૂચવે છે કે UPI કદાચ વધુ પડતો ખર્ચ કરવાની આદતને પ્રોત્સાહન આપી રહ્યું છે. લોકો ડીજીટલ પેમેન્ટ કરવાની સરળતાના કારણે તેઓને તાત્કાલિક જરૂર ન હોય તેવી વસ્તુઓ ખરીદી રહ્યા છે.

શા માટે UPI ખર્ચમાં વધારો કરે છે ?

UPI/QR કોડ દ્વારા ખર્ચમાં વધારો થવાનું એક પ્રાથમિક કારણ સ્માર્ટફોનનો વ્યાપક ઉપયોગ છે. ભારતની વસ્તીના નોંધપાત્ર હિસ્સા પાસે હવે સ્માર્ટફોન અને ડેટાની ઍક્સેસ છે, જેનાથી તેઓ સરળતાથી ચૂકવણી કરી શકે છે. આ સગવડ આવેગજન્ય ખર્ચ તરફ દોરી શકે છે.

IIT દિલ્હીના તાજેતરના સર્વે દર્શાવે છે કે લગભગ 74% લોકો UPI અને અન્ય ડિજિટલ પેમેન્ટ વિકલ્પોને કારણે વધુ પડતો ખર્ચ કરે છે. રોકડ વ્યવહારોથી વિપરીત, ડિજિટલ પેમેન્ટ્સ સીમલેસ અને ત્વરિત છે. રોકડ સાથે, તમને ચોક્કસ ફેરફારની જરૂર છે અથવા હાથમાં પૂરતા પૈસા ન હોવા જેવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે, જે ખરીદીઓને અટકાવી શકે છે.

જો કે, UPI અને અન્ય ડિજિટલ ચુકવણી પદ્ધતિઓ સાથે, આ અવરોધો દૂર થાય છે. તમારો સ્માર્ટફોન અનિવાર્યપણે તમારા બેંક ખાતામાંથી ભંડોળ ધરાવે છે, અને તમે ક્રેડિટ વિકલ્પોનો ઉપયોગ કરીને અથવા મિત્રો અને સંબંધીઓ પાસેથી તરત જ ઉધાર લઈને તમારા બેંક બેલેન્સને ઓળંગી શકો છો.

Read more –

UPI-પ્રેરિત ખર્ચ પર નિષ્ણાતના અભિપ્રાયો

માર્કેટ ઇન્ટેલિજન્સ ફર્મ CMR ખાતે ઇન્ડસ્ટ્રી ઇન્ટેલિજન્સ ગ્રૂપના વડા પ્રભુ રામે IANS ને જણાવ્યું હતું કે, “ડિજિટલ ચૂકવણીની સુવિધા વધુ પડતો ખર્ચ કરવાની સંભાવનાને વધારે છે કારણ કે એવું લાગતું નથી કે તમે ભૌતિક રોકડ સાથે અલગ થઈ રહ્યા છો.” આ સેન્ટિમેન્ટ નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા (NPCI) ના ડેટા દ્વારા પડઘો પાડે છે, જે દર્શાવે છે કે એપ્રિલમાં UPI ટ્રાન્ઝેક્શન 1,330 કરોડ સુધી પહોંચી ગયા છે, જે વાર્ષિક ધોરણે 50% નો વધારો દર્શાવે છે. ગયા વર્ષે, UPI ટ્રાન્ઝેક્શન લગભગ 60% વધીને 11,768 કરોડના રેકોર્ડ પર પહોંચી ગયા હતા.

વધેલા ગ્રાહક ખર્ચની આર્થિક અસરો | UPI Payments

નિષ્ણાતો નોંધે છે કે ભારતમાં ઉપભોક્તા ખર્ચમાં વધારો થઈ રહ્યો છે. લોકો કાર, સ્માર્ટફોન, ટીવી અને અન્ય સામાન પર વધુને વધુ ખર્ચ કરી રહ્યા છે, જેનાથી દેશના આર્થિક વિકાસને વેગ મળે છે. જો કે, એવી ચિંતા છે કે UPI લોકોને ઊંચી કિંમતવાળી વસ્તુઓ પર વધુ પડતો ખર્ચ કરવા માટે પ્રેરિત કરી રહ્યું છે. આ વલણ વધી રહ્યું હોવાનું જણાય છે, કારણ કે વધુ ગ્રાહકો પરંપરાગત રોકડ વ્યવહારો કરતાં ડિજિટલ ચૂકવણીની સુવિધા પસંદ કરે છે.

નિષ્કર્ષમાં, જ્યારે UPI એ ભારતના ડિજિટલ પેમેન્ટ લેન્ડસ્કેપને નોંધપાત્ર રીતે બદલી નાખ્યું છે, ત્યારે તેણે વધેલા અને ક્યારેક બિનજરૂરી ખર્ચ તરફ વલણ પણ રજૂ કર્યું છે. જેમ જેમ UPI નો ઉપયોગ સતત વધી રહ્યો છે, તેમ ગ્રાહકોએ આવેગજન્ય ખરીદીની જાળમાં ફસાવાથી બચવા માટે તેમની ખર્ચ કરવાની ટેવનું ધ્યાન રાખવું મહત્વપૂર્ણ છે.

Leave a Comment